Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Kính cường lực và cửa kính cường lực là gì ?

Kính cường lực và cửa kính cường lực là gì ?

Hãy để ý những công trình xây dựng với kính bạn sẽ thấy ở đó được sử dụng rất nhiều cửa kính cường lực chắc chắn và an toàn. Vậy nó là gì và tại sao lại được ứng dụng nhiều như vậy ?


Hình ảnh 1:Cửa kính cường lực ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại


Kính cường lực là loại kính an toàn nhất được sử dụng phổ biến hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Bởi tính bảo vệ và mang đến người sử dụng một sự bảo đảm cho cuộc sống không còn lo âu thì nó cũng mang đến một không gian sống không chỉ sang trọng mà còn rộng thoáng với việc đưa ánh sáng vào bên trong nhiều hơn nhưng hoàn toàn an toàn. Chính vì vậy mà, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ô cửa kính cường lực được sử dụng ở khắp nơi.

Kính cường lực là gì ?

Kính cường lực thực chất là kính an toàn được sản xuất với công nghệ hiện đại và khép kín, được đưa qua lò xử ý ở nhiệt độ cao và làm nguội nhanh bằng khí nén để tạo nên một sức căng bề mặt của kính tăng khả năng chịu lực cực lớn, chống chọi lại các sức va đập mạnh và tải trọng lớn cũng như hạn chế tối đa sự vỡ, nát khi có ngoại lực lớn tác động vào nó.

Hình ảnh 2: Những mảnh vỡ của kính cường lực khong sắc cạnh và không gây sát thương cho người sử dụng
Kính cường lưc hiện có 2 loại phổ biến nhất đó là kính bán cường lực và kính cường lực hoàn toàn. Ngoài ra còn có các loại kính cường lực phản quang và kính cường lực chống cháy cũng đã và đang đươc ứng dụng rất nhiều mang đến một cuộc sống an toàn và đảm bảo cho con người.
Và trong cuộc sống hiện nay chúng ta không chỉ bắt gặp rất nhiều nơi sử dụng loại kính này từ các cửa kính cường lực, đến cầu thang, bàn, hay sàn nhà, lan can, các vách kính,…. Đều được sử dụng từ kính cường lực. 

Những đặc điểm nổi bật của kính cường lực:

  • Có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường cùng loại, cùng độ dày và kích thước.
  • Kính có khả năng chịu độ sốc nhiệt cực cao đến 200 độ C so với độ chênh lệch nhiệt đọ giữa bề mặt và lõi của kính trong khi kính thông thường chỉ có thể chịu được tối đa đến 50 độ C.
  • Với kính cường lực khi bị tác động làm vỡ kính thì chúng ta vẫn có thể hoàn toàn yên tâm bởi các mảnh vụn của kính được ví như “những hạt ngô lành tính” vì nó không có cạnh sắc như các loại kính thông thường khác nên không thể gây sát thương hay nguy hiểm cho con người lỡ có va chạm phải chúng.


Hình ảnh 2:Cửa kính cường lực mang đến không gian rộng thoáng cho các ngôi nhà

Ứng dụng của kính cường lực trong cuộc sống và xây dựng

Do tính chất an toàn và chịu lực cao  nên kính an toàn cường lực được ứng dụng rất rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt, khi cuộc sống phát triển và những ngôi nhà cao tầng toàn kính được xuất hiện ngày càng nhiều. Những ô cửa kính cường lực, cửa sổ, vách ngăn kính, mái kính,…. Được ứng dụng và thiết kế rất tỉ mỉ đồng thời mang lại sự tiện nghi cũng như ánh sáng được tràn vào bên trong rất nhiều cho dù xung quanh nó là những ngôi nhà cao tầng san sát thì tòa nhà, căn phòng được sử dụng cửa kính cường lực vẫn có một không gian riêng rộng thoáng nhất.
Các loại kính cườnglực và kính bán cường lực có độ bền lớn, độ cứng cao nên có thể chịu được nhiệt, lực va đập mạnh. Kính có khả năng chống rụng, chống sốc và chịu nhiệt cực lớn vầ rất khó xước. Chính vì vậy mà loại kính này luôn là sự lựa chọn đầu tiên và hoàn hảo cho các công trình cần độ an toàn, sự chịu lực cơ học điển hình là các tòa nhà cao tầng hiện nay. Hơn nữa, kính này còn được sử dụng trong trang trí nội thất của ngôi nhà như làm các vách kính lớn, mặt dựng, cửa thủy lực, cửa kính cường lực, phòng tắm, vách ngăn,….




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét